Hầu hết mọi người thường chỉ có bệnh mới đi khám, và thường bỏ qua mất những công việc hàng ngày giúp mình tăng cường sức đề kháng. Cũng như là chống lại sự lão hóa tự nhiên. Bởi vì suy cho cùng thì ai cũng phải già đi,  mà mỗi năm đi qua các bạn mới thấy việc già nhanh hơn. Có lẽ nhiều chị em tuổi 30, 40 thì sẽ thấy thanh xuân tính theo năm tháng mà mình rất tiếc nuối, những ngày tháng mà mình không giữ gìn được đúng không. Cùng tìm hiểu 6 lý do khiến bạn lão hóa nhanh hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Điều số 1: Không tập thể dục đều đặn không thể giúp bạn trẻ lâu

Nếu như ở độ tuổi trên 40 thì có lẽ nhiều chị em, nhiều các bạn đi tập thể dục nhiều hơn. Nhưng mà dưới 30 tuổi bác sĩ Hiếu tin rằng chắc chắn tỷ lệ này ít hơn. Tuy nhiên gần đây nó đã trẻ hóa độ tuổi tập thể dục hơn. Các bạn có thể thấy rằng hầu hết công viên dành cho cụ già, các cô các bác. Vậy càng già mình càng thấy yêu sức khỏe và tập thể dục.

Vậy tại sao mình không học thói quen của người già ngay từ khi còn trẻ. Bởi vì đến lúc già rồi người ta mới hiểu rằng sức khỏe là điều quan trọng nhất. Thì thực tế việc tập thể dục sẽ khiến cho các bạn 1 cái thể lực rất tốt. Nhưng tại sao nó lại phải là đều đặn vì nếu tâp thể dục thì ai cũng tập được nhưng đều đặn thì bác sĩ Hiếu tin rằng rất khó có thể làm được. Mỗi ngày tập từ 15-30p nhưng hãy duy trì cố định là từ 3-5 buổi 1 tuần Có thể là vào thứ 2-4-6 thứ 3-5-7.

Chỉ khi các bạn nhận thấy mình lão hóa nhanh, mặt mình chảy xệ xuống, da mình không căng, mặt mình không đỏ không hồng thì lúc đấy bạn mới thấy sức khỏe mình quan trọng.

Điều số 2: Đi ngủ sớm giúp giảm lão hóa

Khi các bạn đi ngủ sớm thì cơ thể mình được nghỉ ngơi. Và ngày hôm sau các bạn dậy sớm các bạn sẽ được khỏe hơn. Tại sao? Mọi người hay nói vì lý do các cơ quan đào thải không hoàn toàn chính xác. Vì nhịp độ sinh học mỗi người một khác nhau cũng giống như việc sai lệch múi giờ vậy. Nhưng khi các bạn đi ngủ sớm hơn thì sẽ tương ứng với điều kiện nhiệt độ thổ nhưỡng của khu mình sống.

Ví dụ 6 giờ sáng các bạn ngủ dậy sẽ khác với 9h sáng các bạn ngủ dậy. Vì nhiệt độ lúc 6 giờ sáng nó sẽ mát hơn, nó sẽ thư thái hơn. 9h sáng nhiệt độ sẽ nóng hơn, ấm hơn. Thế thì nếu bạn dậy trong 1 khoảng thời gian mà nó mát mẻ, thông thoáng hơn, thì cơ thể mình sẽ sảng khoái hơn. Tức là cái việc người ta khuyên ngủ sớm không hẳn là do cơ quan mình cần nghỉ. Mà đó là vì điều kiện nhiệt độ khí hậu nó phù hợp với sinh lý của mình. Do đó các bạn nên đi ngủ sớm hơn. 

Đi ngủ sớm giúp giảm lão hóa

Điều số 3: Bạn sẽ bị lão hóa nhanh hơn nếu không tránh nắng đúng cách

Hãy hình dung nếu bạn ngồi trong nhà liên tục thì có cần chống nắng không. Chống nắng đúng cách có nghĩa là mình sẽ tránh những thời điểm nào mà ánh nắng có cường độ cao nhất. Từ 10h sáng đến 3 giờ chiều thì đây là khoảng thời gian có cường độ UV rất cao. Nên buổi trưa nắng mà không được nghỉ thì rất khổ đấy.

Và điều số 2 tránh ánh nắng ở không phải cứ ngồi trong nhà là an toàn. Hay là ngồi dưới bóng dâm là an toàn đâu. Mà khi các bạn ngồi trong nhà, thì ánh nắng vẫn có thể chiếu xuống nền nhà phản xạ lên mặt của mình. Nó chiếu vào xung quanh phản vào mặt mình. Nên là cứ có ánh sáng tự nhiên thì các bạn dùng kem chống nắng nhé! Thời điểm mùa hè cũng tới rồi, cố gắng sắm cho Bác sĩ Hiếu 1 bộ quần áo chống nắng.

Điều số 4: Ăn quá nhiều protein và đạm động vật

Thực tế hồi sinh viên bác sĩ Hiếu ăn rất nhiều đạm động vật, điển hình như đùi gà, trứng, thịt chân giò. Ăn rất nhiều đạm như vậy nhưng cơ thể nó không khỏe bằng thời điểm hiện tại. Mà hiện tại mình ăn ít đạm hơn rất nhiều, một tuần ăn trung bình 3-5 bữa đạm. Hầu như mìn ăn cơm chay là chính. Không có nghĩa là mình ăn chay mà giảm bớt cái lượng đạm xuống đặc biệt là đạm đỏ. Thì cơ thể mình nó không hấp thu được axit uric máu. Khi mình ăn tăng lên thì cái axit uric máu nó tăng lên. Nên là tại sao nam giới hay uống rượu bia với đạm mà hay bị gout là vì thế.

Khi mà mình ăn thịt đỏ thì cơ thể mình sẽ phải đào thải ure, axit uric. Nên thịt trắng sẽ giúp đảm bảo sức khỏe hơn là thịt đỏ. Nhưng mà tất nhiên thì thịt đỏ nó sẽ ngon hơn. Nên là mình chọn ngon hay khỏe thì tùy các bạn. Nhưng nếu như các bạn ăn thử chay và giảm bớt đạm không có nghĩa là khuyến cáo các bạn ăn chay hoàn toàn. Mà mình ăn chay  ngắt quãng kết hợp với đạm, một tuần chỉ ăn từ 3-5 bữa thôi.

Bác sĩ Hiếu tin chắc rằng cái người mình vận hành 1 cách rất là nhanh nhẹn. Vì thời gian tiêu thụ đạm rất lâu. Nhưng mà thời gian để tiêu thụ các loại thực phẩm hay là các loại thực vật mềm thì rất nhanh. Làm cho người bạn khỏe khoắn, tiết kiệm năng lượng. Thử xem nhé!

Điều số 5: Tránh việc căng thẳng quá mức giúp bạn giảm lão hóa hơn

Nếu như mà ai đó không hoàn thành điều gì mà các bạn cáu giận. Thì đó chính là mình đang lệ thuộc vào cảm xúc của người khác. Ví dụ hôm nay mình mong muốn là chồng về ăn cơm lúc 8 giờ tối cùng gia đình. Nhưng mà chồng không về tự nhiên mình buồn bực. Tức là mình đang phụ thuộc vào người chồng của mình để mang lại hạnh phúc cho mình.

Như vậy thì tự nhiên là cái người chồng kia hôm nay gặp đối tác hay có việc quan trọng gì không về được. Thì người ta cảm thấy không thoải mái vì người ta cũng không hoàn thành công việc của mình. Thế là làm cho cả 2 cùng đau đớn và đau khổ.

Bác sĩ Hiếu có 1 phương pháp rất là hay ho như này. Tức là tự mình có thể mang lại hạnh phúc cho mình nhưng mà nếu có thêm người khác thì mình sẽ hạnh phúc hơn. Bác sĩ Hiếu thấy rằng khi mình áp dụng phương pháp này. Thì mình tự nhiên là ít cáu giận hơn, ít giận dữ hơn. Và ít tạo ra những cái gọi là khẩu nghiệp hơn. Hạn chế khẩu nghiệp để có cuộc sống hạnh phúc hơn và da chống lão hóa hơn. 

Điều số 6: Lão hóa nhanh do thiếu bổ sung hoa quả, trái cây và không dùng Vitamin C

Nói thật nếu vitamin C các bạn dùng sớm thì nó rất giúp ích cho cơ thể. Bác sĩ Hiếu quen rất nhiều người bạn đã từng uống cam trong nhiều năm thì nó rất tốt. Tuy nhiên nếu các bạn uống nước câm thì hãy cân nhắc việc nếu uống sau 4 giờ chiều thì vẫn có thể là tăng nguy cơ sỏi thận.

Bởi vì vitamin C nó sẽ tạo ra 1 cái kết tủa với  cả canxi để tạo thành 1 loại muối mà dễ gây sỏi thận. Thế nên là hãy cân nhắc mình nên đi xét nghiệm thường xuyên. Hãy tập tành dùng vitamin C không những đường ăn mà còn đường bôi. Thì da của mình dưới 30 tuổi thì C10-15% là ổn rồi. Không nhất thiết phải dùng nồng độ cao hơn, Da của mình trên 35-40 thì có thể cân nhắc 20-25%. Nhưng vẫn có thể tập tành từ nồng độ thấp đến nồng độ cao. 

Đây là những kinh nghiệm mà  bác sĩ Hiếu đã chia sẻ với các bạn để mong muốn chúng ta chống lại sự lão hóa. Giúp da mình trẻ và giữ được thanh xuân lâu hơn. Chúc các bạn thành công. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *