dùng vitamin C đúng cách

Dùng vitamin C đúng cách tùy vào từng trường hợp

Hôm nay bác sĩ Hiếu sẽ chia sẻ với mọi người về cách bổ sung và dùng vitamin C đúng cách? Cùng tìm hiểu với bác sĩ Hiếu trong bài viết ngày hôm nay nhé

Vitamin là gì?

Vitamin là một loại hoạt chất để cung cấp bổ sung cho cơ thể, tham gia vào quá trình chuyển hóa. Giúp cho các cơ quan vận hành tốt hơn, nâng cao sức đề kháng, thể trạng khỏe hơn.

Thế thì mỗi một vitamin có một tác dụng khác nhau. Vitamin A tăng cường thể chất, sự phát triển của não. Hạn chế nhìn quáng gà. Vitamin D thì cung cấp giúp hệ xương của mình khỏe hơn. 

Tại sao cần bổ sung vitamin

Khi mà cơ thể mình thiếu vitamin thì các hoạt động chuyển hóa trong cơ thể sẽ giảm sút. Thiếu vitamin D thì cơ thể mình sẽ giảm sút, xương không chắc khỏe. Cảm giác xương yếu hơn.  Trẻ con mà thiếu vitamin D đặc biệt là D3 thì mình bị còi xương. Thiếu vitamin E da sẽ không được căng bóng, nhìn cứ héo hon một chút. Hoặc thiếu vitamin C thì nhiệt miệng, chảy máu chân răng, hay bị cảm mạo, trúng gió. Thế nên tại sao ngày bé khi mà ốm thì hay được bổ sung vitamin C. 

Hoặc là khi mình thiếu axit folic hoặc B12 thì yếu tố tạo máu giảm xuống, mình thiếu hồng cầu. Mỗi một nhóm vitamin sẽ có một tác dụng khác nhau. Đó là lý do mình cần bổ sung các loại vitamin cũng như dùng vitamin C đúng cách.

Thời điểm nào nên bổ sung vitamin

Khi mà các bạn đói, dạ dày của mình sẽ co bóp mạnh hơn. Khi mình đói, cơn co bóp sẽ mạnh hơn. Làm cho mình cảm thấy cồn cào ruột gan, đói và muốn ăn. Mình muốn tìm cái gì đó ăn. Thế thì đây là yếu tố báo hiệu cho mình. Vậy thì khi nào mình cần bổ sung vitamin?

Các bạn có bao giờ tự hỏi khi nào mình cần bổ sung vitamin C không? Và dùng vitamin C đúng cách như thế nào? Bác sĩ Hiếu sẽ chia ra các trường hợp sau này:

Bổ sung để tăng cường sức đề kháng

Mỗi một loại vitamin sẽ có hàm lượng khác nhau. Ví dụ vitamin C nhu cầu hàng ngày của mình chỉ khoảng 60-90mg. Phụ nữ có thai và các bạn nam nghiện thuốc lá thì có thể tăng gấp đôi là từ 120 đến 180mg. Các bạn nên theo dõi, ở mỗi mặt sau của các lọ vitamin sẽ ghi DV ở sau lọ thì từ đấy có nghĩa là daily value. Nếu các bạn bổ sung để tăng cường sức đề kháng thì chỉ cần uống theo daily value thôi. Nếu như dùng vitamin C đúng cách bằng đường uống thì liều bổ sung hàng ngày thì chỉ cần 60-90mg hàng ngày thôi. Cái viên C mà mình uống đang là 500 đến 1000mg. Thế nên là nhu cầu tăng sức đề kháng khác với nhu cầu làm trắng da. Tăng sức đề kháng mình chỉ cần uống liều thấp thôi.

Tăng mạnh hoặc bổ sung dưỡng chất còn thiếu nhiều

Các bạn uống vitamin C với liều trắng da thì người ta nghiên cứu phải khoảng 500mg trở lên. Và cơ thể hấp thu tối đa một ngày là 2g. Thế thì một viên C các bạn đang uống trung bình là 500mg đến 1g một ngày. Đương nhiên uống nếu như các bạn thấy cơ thể thừa C dấu hiệu nhận biết đơn giản lắm. Đi vệ sinh sẽ bài tiết ra cả vitamin C. Vì vitamin C tan trong nước. Thế nên là khi các bạn bổ sung nó nhiều quá nó không được lưu trữ trong cơ thể và đào thải ra ngoài. Bác sĩ Hiếu khuyến cáo thì chỉ nên dùng từ 500mg đến 1g trong ngày thôi

Hiểu đúng về việc bổ sung vitamin cũng như cách dùng vitamin C để có những lựa chọn đúng đắn. Không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng mà còn giúp làm sáng da hơn. Chúc các bạn có một làn da đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *