Bà bầu nên dùng nước tẩy trang không?

Trong thời gian mang thai, sức đề kháng của da sẽ trở nên yếu hơn và dễ dàng bị các tác nhân từ môi trường tấn công. Làm sạch sâu là một bước quan trọng để bảo vệ làn da tránh bị gây hại. Tuy nhiên, bà bầu có dùng được nước tẩy trang không là thắc mắc của nhiều chị em trong giai đoạn bầu bì? Cùng tìm đáp án trong chia sẻ dưới đây cùng bác sĩ Hiếu nhé!

Ảnh: Cùng bác sĩ Hiếu giải đáp bà bầu có nên được nước tẩy trang không

Bà bầu nên dùng nước tẩy trang không?

Mang thai là một hành trình đẹp đẽ nhưng cũng đầy thách thức, nhất là khi cơ thể người phụ nữ trải qua rất nhiều thay đổi. Bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng làn da của mình thay đổi. Da trở nên khô hơn, mụn xuất hiện nhiều hơn. Đôi khi còn kích ứng với cả những sản phẩm chăm sóc da mà trước đây vẫn sử dụng bình thường. Đó là vì khi mang thai, sự thay đổi hormone khiến hàng rào bảo vệ da yếu đi. Từ đó da dễ tổn thương hơn bởi các yếu tố bên ngoài như bụi bẩn, vi khuẩn. Bởi vậy, làm sạch da là một bước quan trọng, kể cả trong thời gian mang thai.

Trả lời cho câu hỏi “bà bầu có được dùng nước tẩy trang không?”. Câu trả lời là Có. Tuy nhiên, chị em nên tìm hiểu về sản phẩm, tránh sử dụng nước tẩy trang có chứa các thành phần gây hại cho da hay không dành cho phụ nữ mang thai.

Ảnh: Làm sạch da là bước quan trọng đầu tiên trong chu trình chăm sóc da

Bà bầu lựa chọn nước tẩy trang như thế nào? 

Nếu bạn đang mang thai và băn khoăn không biết chọn loại tẩy trang nào, hãy lưu ý một số điểm sau:

  • Thành phần an toàn: Luôn ưu tiên chọn các sản phẩm không chứa hóa chất độc hại như parabens, phthalates, hay sulfate.
  • Không chứa cồn: Cồn có thể làm da khô và gây kích ứng, đặc biệt với làn da nhạy cảm trong thai kỳ.
  • Không hương liệu: Hương liệu nhân tạo có thể gây kích ứng da và ảnh hưởng đến hệ hô hấp của mẹ bầu.
  • Chọn sản phẩm dịu nhẹ: Các sản phẩm chứa chiết xuất từ thiên nhiên, dầu hữu cơ sẽ giúp làm sạch da mà không làm mất độ ẩm tự nhiên.

Ngoài ra, mẹ bầu nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và hỏi ý kiến những người có chuyên môn nếu có thể.

Ảnh: Nên lựa chọn loại tẩy trang lành tính, thành phần từ thiên nhiên

Một số thành phần nên tránh trong nước tẩy trang dành cho bà bầu

Dưới đây là một số thành phần một số thành phần bạn nên lưu ý khi chọn nước tẩy trang trong thời kỳ mang thai:

  • Parabens: Đây là chất tạo mùi thường thấy trong mỹ phẩm, có thể gây ra tình trạng mẩn đỏ, kích ứng và ngứa rát trên da. Đặc biệt, parabens còn có thể làm rối loạn nội tiết tố, điều này không hề tốt cho sức khỏe của bạn.
  • BPA (Bisphenol A): Thành phần này thường có mặt trong một số mỹ phẩm dạng kem. Mặc dù chỉ dùng trên bề mặt da, BPA có thể thẩm thấu vào cơ thể và gây ra các vấn đề như rối loạn nội tiết, bệnh tim, và vô sinh. Đối với thai nhi, BPA còn có thể dẫn đến rối loạn hành vi.
  • Retinoids: Đây là thành phần được yêu thích trong việc cải thiện các vấn đề lão hóa và thâm nám. Tuy nhiên, sử dụng Retinoids khi mang thai có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Vì vậy, bạn nên ngừng ngay việc dùng sản phẩm chứa Retinoids trong suốt thai kỳ.
  • Hydroquinone: Thường xuất hiện trong các sản phẩm làm sáng da, Hydroquinone có thể thẩm thấu vào cơ thể và vào đường máu, cũng như đường sữa khi cho con bú. Do đó, tốt nhất là bạn nên tránh sử dụng sản phẩm chứa Hydroquinone trong suốt thai kỳ và thời gian cho con bú.

Bà bầu lưu ý khi dùng nước tẩy trang

Để bảo vệ làn da của bạn một cách an toàn khi sử dụng nước tẩy trang, chị em có thể làm theo những bước đơn giản sau đây:

  • Rửa tay sạch sẽ: Bắt đầu bằng cách rửa tay thật sạch để tránh bụi bẩn và vi khuẩn từ tay lên mặt khi tẩy trang.
  • Lấy lượng nước tẩy trang vừa đủ: Đổ một lượng vừa phải nước tẩy trang lên bông tẩy trang. Đừng lấy quá nhiều nhé!
  • Nhẹ nhàng lau mặt: Sử dụng bông tẩy trang để lau nhẹ nhàng khắp mặt và cổ. Tránh tiếp xúc với vùng mắt và miệng để không gây kích ứng.
  • Lặp lại nếu cần: Nếu cảm thấy da chưa đủ sạch, bạn có thể lặp lại bước tẩy trang để đảm bảo rằng mọi lớp trang điểm và bụi bẩn đều được loại bỏ.
  • Rửa mặt: Sau khi tẩy trang, hãy rửa mặt bằng nước sạch và sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn sản phẩm tẩy trang và bụi bẩn còn sót lại.
  • Chăm sóc da: Cuối cùng, hãy sử dụng các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho làn da của bạn.

Ảnh: Cần lưu ý khi sử dụng nước tẩy trang cho bà bầu

Bài viết trên đây là câu trả lời của bác sĩ Hiếu cho câu hỏi bà bầu có được dùng nước tẩy trang không? Thực tế là vẫn được sử dụng. Nhưng để đảm bảo sức khỏe của làn da khi mang thai, chị em nên lựa một sản phẩm tẩy trang phù hợp và an toàn nhất. Chúc các mẹ bầu luôn vui vẻ, tràn đầy năng lượng và tự tin vào bản thân.

Mọi chi tiết, xin liên hệ:

Fanpage: Bác sĩ Hiếu

Inbox: m.me/drhieu.aesthetic

Youtube: bacsihieu.vn/youtube

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *