6 tác hại của kem chống nắng khi dùng sai cách

Việc thoa kem chống nắng để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời hầu như ai cũng biết. Tuy nhiên việc chọn và thoa kem sai cách có thể dẫn tới một số số tác hại tiềm ẩn cho làn da. Dưới đây là một số tác hại mà làn da phải đối mặt với một số rủi ro không mong muốn.

Tác hại của kem chống nắng

Dù có những lợi ích không thể phủ nhận. Tuy nhiên kem chống nắng cũng tiềm ẩn những tác hại mà ít người để ý. Dưới đây là một số vấn đề mà bạn nên xem xét trước khi sử dụng:

1. Gây dị ứng

Một số thành phần trong kem chống nắng có thể gây dị ứng hoặc kích ứng da. Đặc biệt là với những làn da nhạy cảm. Việc sử dụng sản phẩm không phù hợp có thể làm da bạn bị đỏ rát, ngứa ngáy. Bên cạnh đó nó có thể gây ra một số phản ứng dị ứng khác.

2. Kích thích mụn

Các hóa chất trong kem chống nắng có thể làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Đặc biệt là đối với những người có làn da dễ bị mụn trứng cá. Việc lựa chọn sản phẩm không gây mụn và không chứa dầu là rất quan trọng.

3. Gây kích ứng cho vùng mắt

Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm và mỏng. Do đó chọn loại không phù hợp có nguy cơ bị tổn thương cao. Kem chống nắng dính vào vùng này có thể gây kích ứng và tổn thương, thậm chí gây đau rát. Nếu không may sản phẩm bị dính vào mắt, hãy nhẹ nhàng rửa lại với nước sạch. Và thấm nhẹ lại bằng khăn giấy. 

5. Viêm nang lông

Nhiều chị em vì sợ nắng gắt nên bôi lượng lớn kem chống nắng lên da. Thậm chí có những người bôi 2 loại sản phẩm cùng lúc. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến tắc nghẽn lỗ chân lông. Sử dụng quá nhiều  hoặc sử dụng nhiều loại kem cùng một lúc có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và viêm nang lông. Điều này có thể dẫn đến tình trạng mụn viêm nang lông nặng. Có tình trạng nặng hơn là mưng mủ, sưng tấy trên diện rộng.

6. Kem chống nắng có thể gây khô da

Các sản phẩm này thường có sẵn ở nhiều dạng như gel, xịt, thuốc mỡ, kem và sáp. Một số loại có thể khiến da bị căng hoặc khô. Thậm chí nó có thể gây đau ở những vùng có nhiều lông.

7. Gây cảm bết dính nặng mặt

Một số loại kem chống nắng có thể làm cho da bạn trở nên bết dính và khó chịu. Cảm giác này có thể khiến bạn không thích việc sử dụng chúng hàng ngày và bỏ qua bước quan trọng trong việc bảo vệ da.

Xem thêm 5 cách chọn kem chống nắng đơn giản từ A-Z tại đây. 

Một số lưu ý khi dùng kem chống nắng

Bạn cần ghi nhớ một số chú ý dưới đây khi sử dụng để làn da được bảo vệ tốt nhất và luôn khỏe đẹp, rạng rỡ mỗi ngày.

  • Thoa kem chống nắng là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày, trước khi bước ra ngoài. Sử dụng hàng ngày, bất kể điều kiện thời tiết, vì tia UV vẫn có thể xuyên qua mây và các vật liệu khác.
  • Không nên bỏ qua bước tẩy trang và sữa rửa mặt sau khi sử dụng. Đây là một phần quan trọng của quy trình dưỡng da hàng ngày để giúp da được thông thoáng, sạch sẽ và tự nhiên.
  • Thoa  trước khi ra ngoài từ 15-30 phút và duy trì việc thoa lại sau mỗi 2-3 giờ.
  • Lựa chọn loại phù hợp với làn da của bạn và tránh sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng một lúc. Chọn lựa sản phẩm chất lượng, có uy tín, nguồn gốc rõ ràng
  • Thực hiện các biện pháp phòng tránh và che nắng bổ sung để bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV. Nên sử dụng các loại khác nhau cho từng vùng da riêng biệt. 

Nhớ rằng việc sử dụng kem chống nắng là quan trọng để bảo vệ làn da khỏi tác động có hại của tia UV. Tuy nhiên việc  lựa chọn sản phẩm phù hợp và thực hiện đúng cách để tránh các vấn đề tiềm ẩn còn quan trọng hơn. Do đó, chị em cần xác định kỹ được làn da và chọn sản phẩm phù hợp.

Mọi chi tiết, xin liên hệ:

Fanpage: Bác sĩ Hiếu

Inbox: m.me/drhieu.aesthetic

Youtube: bacsihieu.vn/youtube

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *