ngủ đúng cách

Hướng dẫn ngủ đúng cách để cơ thể khỏe mạnh và sở hữu làn da mịn màng

Ngủ là thời điểm giúp ta tái tạo lại năng lượng sau 1 ngày làm việc và xử lý nhiều vấn đề. Do đó, hãy ngủ đúng cách và khoa học để luôn tràn đầy năng lượng và ngày hôm sau nhé!

Nên đi ngủ trước 23h

Đi ngủ trước 23h được coi là thời điểm vàng để cơ thể chúng ta nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc vất vả. Đây cũng là thời điểm tái tạo và phục hồi tốt nhất cho các cơ quan. Dù bạn là nam hay nữ, thường xuyên thức khuya sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới gan, thận,.. 

Một trong những hậu quả nhìn thấy rõ nhất từng ngày chính là biểu hiện của mắt thâm, gương mặt kém sắc, mệt mỏi. Hơn nữa, thường xuyên thức khuya cũng sẽ khiến cho tinh thần của chúng ta căng thẳng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn, khiến da sạm hơn so với trước đây.

Chính vì vậy, ngủ đúng cách bằng việc đi ngủ trước 23h cũng chính là cách để chúng ta chăm sóc da đơn giản nhất.

Hạn chế suy nghĩ trước khi ngủ

Khoa học đã chứng minh rằng, tinh thần càng thoải mái thì việc chìm vào giấc ngủ sẽ càng nhanh. Chất lượng giấc ngủ cũng vì thế mà được nâng cao hơn. Chính vì vậy, giữ một tinh thần thoải mái, tạm gác mọi lo âu, thả lỏng và chìm mình vào giấc ngủ. 

Bạn cũng có thể tham khảo một số cách sau đây để ngủ ngon hơn, chẳng hạn như vận động một vài động tác đơn giản để thả lỏng cơ. Ngoài ra có thể uống 1 ly sữa nóng hoặc ngồi thiền hoặc tập hít thở chậm rãi.

Hạn chế việc suy nghĩ nhiều, gạt bỏ mọi phiền muộn và công việc để ngủ đúng cách và đi sâu vào giấc ngủ hơn. Từ đó chuẩn bị một tinh thần cho buổi làm việc đầy năng lượng hôm sau nhé. Bác sĩ Hiếu đã nghiệm chứng được điều này sau một thời gian cố gắng thả lỏng, giấc ngủ ngon hơn. Và sự thật là sau thời gian đó da cũng đẹp hơn rất nhiều.

Dậy sớm và vận động nhẹ nhàng

Tại sao ngủ đúng cách lại cần phải dậy sớm và vận động nhẹ nhàng. Chẳng hạn như bạn ngủ trước 23h và thức dậy vào 6h sáng. Như vậy là bạn đã có giấc ngủ kéo dài 7 tiếng. Thực ra nếu ngủ 7 tiếng mà sâu thì sẽ tốt hơn so với ngủ 8 tiếng nhưng mê mệt.

Thức dậy vào 6h sáng chẳng hạn, bạn có thể vươn vai, hít một hơi thật dài luồng không khí trong lành. Đây chính là cách giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. 

Ngủ đúng cách, thức dậy sớm đã được các nhà khoa học chứng minh. Khung giờ lý tưởng nhất để cơ thể bạn thực hiện các hoạt động trao đổi chất, có lợi lớn cho sức khỏe là lúc 6h sáng.

Ưu điểm của việc dậy sớm là bạn có thể đi vệ sinh đúng giờ. Đây là việc quan trọng nhất trong quá trình đào thải và trao đổi chất tự nhiên của cơ thể. Nếu dậy quá muộn, đại tràng không nằm trong khung giờ hoạt động mạnh. Khi đó không thể đào thải chất bẩn ra ngoài.

3 điểm lưu ý trên giúp chúng ta ngủ đúng cách để cơ thể khỏe mạnh, da đẹp hơn. Nhưng rất ít người có thể thực hiện được một cách đúng đắn và tuân thủ các nguyên tắc tên. Tham khảo những thông tin bác sĩ chia sẻ trên để có một cách sinh hoạt khoa học hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *