bổ sung collagen

Những thực phẩm tăng sinh collagen tự nhiên| Dr Hiếu

Chế độ ăn uống không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn tác động rất lớn tới việc chăm sóc da. Hôm nay cùng tìm hiểu với bác sĩ những thực phẩm giúp tăng sinh collagen tự nhiên nhé

Cá và những động vật có vỏ

Cá và động vật có vỏ có xương và dây chằng làm bằng collagen. Collagen có nguồn gốc từ biển là một trong những loại collagen dễ hấp thụ nhất. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng da cá làm nguồn cung cấp collagen peptide dồi dào, một số sản phẩm cụ thể như viên dầu cá.

Cùng là từ cá nhưng những chế phẩm hoặc đồ ăn như bánh sandwich cá ngừ vào bữa trưa. Hoặc cá hồi vào bữa tối có thể tăng sinh collagen nhưng không hẳn nhiều.

Hoa quả chứa vitamin C và trái cây nhiệt đới

Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất pro-collagen. Đây là tiền chất của cơ thể để tạo ra collagen. Do đó, bổ sung đủ vitamin C là rất quan trọng. Những trái cây họ cam quýt như cam, bưởi, chanh và chanh có đầy đủ chất dinh dưỡng này. Bổ sung các loại trái cây này bằng đường uống như nước ép cam, chanh là cách giúp bổ sung vitamin, làm tiền đề để tăng sinh collagen.

Ngoài ra, còn có các loại trái cây giàu vitamin khác như xoài, kiwi, dứa và ổi. Đặc biệt trong ổi cũng tự hào có một lượng nhỏ kẽm, một đồng yếu tố khác để sản xuất collagen.

Rau xanh

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ chất diệp lục làm tăng tiền chất của collagen trong da. Rau xanh là nhân tố quan trọng trong một chế độ ăn uống lành mạnh. Một số loại rau xanh như rau bina, cải xoăn, cải Thụy Sĩ,.. Một số các loại rau xà lách khác có màu sắc từ chất diệp lục, được biết đến với đặc tính chống oxy hóa, hỗ trợ tăng sinh collagen

Cà chua và ớt chuông

Một nguồn vitamin C tiềm ẩn khác, một quả cà chua vừa có thể cung cấp tới gần 30% chất dinh dưỡng quan trọng này cho collagen. Cà chua cũng chứa một lượng lớn lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh để hỗ trợ làn da, giúp tăng sinh collagen.

Trong khi thêm cà chua vào món salad hoặc bánh sandwich, bạn cũng hãy cho một ít ớt chuông đỏ vào. Những loại rau giàu vitamin C này chứa capsaicin, một hợp chất chống viêm. Là nguồn gốc có thể chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Đường

4 thực phẩm trên là nhóm tăng sinh collagen tự nhiên. Nhưng đường là thực phẩm cần được đặc biệt lưu ý. Đường là thực phẩm cần tránh xa nếu bạn không muốn quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Và đây là thực phẩm khiến collagen bị phá hủy nhanh nhất

Một chế độ ăn uống đầy đủ các loại thực phẩm giàu protein, cho dù từ nguồn thực vật hay động vật, có thể giúp cung cấp các axit amin quan trọng này.

Các chất dinh dưỡng khác hỗ trợ quá trình sản xuất collagen bao gồm kẽm, vitamin C và đồng. Vì vậy, các loại trái cây và rau quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất cũng là một người bạn giúp làn da căng mịn. 

Lưu lại ngay những thực phẩm giúp tăng sinh collagen tự nhiên để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày. Đó cũng chính là bí quyết giúp da của bạn đẹp hơn qua từng ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *