Trời ơi! Mở Spa cần phải bắt đầu từ đâu? Em làm gì để em có thể mở một cơ sở spa? Đây có phải điều khi các bạn muốn kinh doanh hay muốn mở một cơ sở spa về làm đẹp các bạn đang thắc mắc đúng không? Và hôm nay bác sĩ Hiếu sẽ giải đáp cho các bạn. Chúng ta cần bắt đầu từ đâu khi mở Spa? Trước hết, xin tự giới thiệu tôi là bác sĩ Lương Trung Hiếu, chuyên khoa da liễu thẩm mỹ. Và trong bài viết ngày hôm nay, tôi sẽ chia sẻ các bạn cách chúng ta bắt đầu những bước nào khi mở Spa. Vậy thì điều đầu tiên nó là gì? Cùng tìm hiểu cũng bác sĩ Hiếu ngày hôm nay nhé!
Điều số 1: Xuất phát từ tâm
Các cụ ta có câu “Tâm sinh tướng”. Khi các bạn đã có một tâm địa tốt, các bạn có xác định rõ ràng về mục tiêu của mình mở Spa để làm gì, trao lại giá trị gì cho khách hàng thì các bạn mới nên mở Spa.
Bác sĩ Hiếu cho rằng: “Tiên học lễ – Hậu học văn” nó luôn đúng với tất cả các ngành nghề. Bất kì cơ sở kinh doanh nói chung và cơ sở spa hoặc kinh doanh liên quan đến làm đẹp nói riêng nào, mà không xuất phát từ tâm, không xuất phát từ điều cốt lõi giá trị mang lại lợi ích cho khách hàng của mình, sử dụng những sản phẩm chính hãng, và làm cho họ đẹp hơn mỗi ngày, thì bác sĩ Hiếu khuyên các bạn không nên mở Spa nữa. Vậy điều đầu tiên, bác sĩ Hiếu nhấn mạnh với các bạn đó chính là: hãy xuất phát từ tâm của mình. Xác định rất là rõ đã bước chân vào nghề làm đẹp thì hãy mang giá trị thật.
Điều số 2: Liên tục học hỏi
Luôn học hỏi chính là điều làm bạn tốt lên mỗi ngày. Ngày hôm nay bạn thấy mình giỏi hơn ngày hôm qua thì đó đã là một điều thành công. Xã hội thì ngày càng mở cửa hơn kèm theo đó các phác đồ cập nhật liên tục đi lên mỗi ngày. Nếu các bạn có người thân hoặc người quen của mình làm ở các cơ sở y tế, không chỉ riêng bác sĩ mà còn cả điều dưỡng, hộ lý, hộ sinh, tất cả mọi người đã tham gia vào lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp thì đều phải học tập mỗi ngày. Hàng tháng, họ vẫn có những tiết học để cập nhật liên tục chuyên môn của mình. Đối với ngành chăm sóc sắc đẹp hay với bất cứ ngành nghề nào khác đi chăng nữa, cái ngày hôm nay mình cho là đúng thì ngày mai đã không còn đúng nữa rồi. Xã hội ngoài kia liên tục có những nghiên cứu mới, luôn muốn những phác đồ điều trị của mình ngày càng trau chuốt hơn thì tại sao chúng ta lại không vận động theo để tự nâng cao bản thân và nghiên cứu chuyên sâu hơn về lĩnh vực của mình?
Có rất nhiều bạn cả năm chúng ta không đi học hỏi, không nâng cao một ít chuyên môn, kiến thức nào cả. Như vậy, chắc chắn kiến thức của bạn sẽ nhanh chóng bị lạc hậu, và tụt lùi so với thế hệ sau. Những điều ngày hôm nay bạn cho là đúng, thì khách hàng ngày hôm sau đã cho là cũ rồi. Bác sĩ Hiếu lấy một ví dụ là gần đây có bạn hỏi bác sĩ Hiếu là:
“Anh ơi, em muốn mua sản phẩm điều trị sẹo lõm ở bên anh”. Mình mới hỏi là: “Em ơi em đã học về điều trị sẹo chưa?” Bạn ý bảo là em đã học về tách tế sẹo và chấm các tia C lên. Mình chia sẻ đây là phương pháp rất là cũ, nó cũ mức độ là đến bây giờ bác sĩ Hiếu rất ít khi sử dụng. Khi các bạn nghĩ rằng những kiến thức dùng được vài năm gần đây, nó vẫn cập nhật thì hiện nay nó có quá nhiều phương pháp mới đã tối ưu hơn nhiều rồi. Và khi bạn vẫn mang kiến thức cũ đó, bạn vẫn sử dụng thì có nghĩa là mình đã đi tụt hậu rất là xa rồi.
Các bạn có thể thấy là nền y học Việt Nam hiện nay đang dần dần hội nhập quốc tế. Điển hình là sau dịch Covid 19, Việt Nam có thể xuất khẩu bộ kit xét nghiệm. Mình nghĩ người Việt đang dần giỏi lên rồi, nên việc là mình học ngay trong nước nó đã là điều rất là quý rồi. Nhưng nếu cứ luôn luôn với tinh thần là mình cứ học hỏi đi, có thể không phải học từ bác sĩ, từ những người chuyên môn mà có thể học từ những người bạn cùng ngành của mình. Và quan trọng nhất, đó là học từ chính khách hàng, từ chính bệnh nhân của mình. Bởi vì mỗi một khách hàng là một câu chuyện. Khi các bạn lắng nghe câu chuyện của họ, bạn thấu hiểu họ thì họ chính là một người thầy của mình, vì họ là người hiểu bản thân mình nhất, họ hiểu làn da của họ hoạt động như thế nào, bạn đã có thể nắm vững được và điều trị thành công cho họ rồi. Hãy học hỏi từ tất cả mọi người xung quanh.
Điều số 3: Học về marketing cho Spa
Có một sự thât là bạn không thể mở Spa mà bạn không biết gì về Marketing cả. Đừng nghĩ là bạn mở Spa ra, không làm gì cả và sẽ có người đi qua và chú ý cơ sở của mình. Tự nhìn nhận từ chính bản thân mình thôi, bạn không thể mua một sản phẩm nào đó khi bạn vô tình lướt qua đường mà có giá trị cao cả. Có nghĩa là bạn cần phải tìm hiểu rất kĩ về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đó, hoặc khi có ai đó đã thử trải nghiệm và giới thiệu cho bạn rồi. Có nghĩa là khách hàng luôn muốn đọc về bài review hay là có một con chuột bạch trước để giới thiệu, người ta thấy phù hợp thì người ta mới làm.
Marketing có nghĩa là giúp cho nhiều người biết đến bản thân mình hơn. Nếu sản phẩm của mình có giá trị cốt lõi, chia sẻ được giá trị đó tới mọi người thì chắc chắn sẽ có khách hàng đến và trải nghiệm sản phẩm thôi. Nếu các bạn không hiểu cốt lõi về marketing, bạn cứ nghĩ rằng đổ tiền quảng cáo hoặc thuê nhiều bên chạy quảng cáo cho mình, thực sự chưa chắc bạn đã có thể thành công. Chia sẻ về kinh nghiệm cá nhân, bác sĩ Hiếu có 2 cơ sở Spa, trước đó mình có thuê các bên Marketing bên ngoài để chạy cho sản phẩm nhưng không hiệu quả, vì chính bản thân mình không quản trị được những nội dung mà họ làm ra. Vậy thì, làm thế nào để Marketing Spa?. Bạn có thể đi tìm hiểu khóa học về Marketing Spa, hoặc là Inbox đến bác sĩ Hiếu, bác sĩ Hiếu có thể chia sẻ cho các bạn những thông tin hữu ích. Bởi vì mình luôn muốn làm những điều xuất phát từ chuyên môn của mình, đi theo con đường chính đạo chứ không phải dùng thủ thuật gì.
Điều số 4: Học về quy trình Spa
Có thể thấy rằng là, để hoạt động trơn tru một cơ sở thì nó cũng giống như một bộ máy cơ thể mình, cần phải có não. Khi mình muốn thì não có thể chỉ huy các bộ phận khác. Ví dụ như não cần một hoạt động nào đó, nó chỉ huy tay và chân thực hiện theo. Giống như vậy, Spa cần phải có một quy trình hoạt động từ lễ tân, phục vụ, bác sĩ, các bước thủ thuật làm, nghĩa là cần có quy trình hoạt động từ A-Z thì mới vận hành được. Khi có quy trình đó, thì cơ sở mình mới có thể vận hành trơn tru. Nếu không, bạn mở cơ sở spa ra, bạn đắm chìm mình trong đó cả đời, thì bạn không thể đi đâu được. Bạn không thể có thời gian lo cho mọi người, không thể có thời gian lo cho con cái, không đi du lịch cùng gia đình, chôn vùi tuổi thanh xuân của mình. Và đến khi bạn có điều kiện hơn, có nhiều khách hàng hơn, thì bạn càng bận hơn, bạn không đi đâu được nữa. Vậy hãy nắm được quy trình hoạt động của mình, để có thể xây dựng một cơ sở spa mà không cần mình thì đó mới là điều thành công nhất.
Điều số 5: Học về sale trong Spa
Các bạn thấy rằng Sale không phải điều gì to tát cả, nhớ rằng khi bạn dùng kỹ thuật, thủ thuật sale, khách hàng sẽ bỏ mình thôi. Sale làm sao để mình mang giá trị, mang lại sản phẩm tốt, để giữ chân khách hàng ở lại với mình. Bởi nếu không làm được, khách hàng dễ dàng đến với đơn vị khác. Đây thực sự là điều bác sĩ Hiếu rất trăn trở. Có nhiều bạn hỏi là mình chia sẻ về những kiến thức rất là hay rồi, thì mình có link sản phẩm không? Thực sự mình là một người khá khó tính và khắt khe, nên những sản phẩm chia sẻ với mọi người phải là những sản phẩm bác sĩ Hiếu đã test, đã thử nghiệm rồi, hoặc brand name đủ lớn rồi thì bác sĩ Hiếu mới giới thiệu. Và trong thời gian tới, bác sĩ Hiếu sẽ giới thiệu nhiều hơn cho các bạn các sản phẩm bản thân bác sĩ hay những cộng đồng bác sĩ chuyên môn khác yêu thích và đã đánh giá.
Trên đây là 5 điều bác sĩ Hiếu chia sẻ để mọi người có thể hiểu về các bước lưu ý nếu muốn mở Spa. Bác sĩ Hiếu xin cám ơn! Nếu bạn thấy bài viết này hay, đừng quên chia sẻ bài viết này để mọi người có thể biết đến bác sĩ Hiếu nhiều hơn cũng như giúp mọi người có thêm một kênh tổng hợp thông tin về da liễu. Cám ơn các bạn đã đọc.
Theo dõi video từ kênh youtube của bác sĩ Hiếu nhé: 5 điều cần biết khi mở Spa.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
- Bác sĩ Hiếu
- Inbox: m.me/drhieu.aesthetic
- Hotline: 0849.86.8282
- Youtube: bacsihieu.vn/youtube
- Group cộng đồng chăm sóc da khoa học: https://www.facebook.com/groups/congdong.chamsocda.khoahoc
- Group Beauty Tips & Review cosmetic
>>Xem thêm: