Điểm mặt 07 sai lầm khi sử dụng Arbutin khiến da càng nám sạm hơn

Arbutin được các bác sĩ chuyên khoa sử dụng thường xuyên để xử trí sạm nám. Tuy nhiên, trong một số trường hợp càng thoa càng sám nạm hơn. Điểm mặt 07 sai lầm rất nhiều người dùng Arbutin gặp phải.

1.Không test Arbutin trước khi dùng

Arbutin an toàn nhưng không phải da nào cũng thích ứng được. Chị em nên test trước khi dùng, vì nếu không phù hợp làn da sẽ gánh chịu hậu quả đầu tiên, da bị tổn thương rất khó phục hồi.

2.Sử dụng các sản phẩm tự chế có chứa Arbutin

Các sản phẩm tự pha chế Arbutin hay còn gọi là kem trộn thoa lên mặt có thể gây tổn thương da. Các loại kem trộn trôi nổi trên thị trường được quảng cáo làm trắng da không có nguồn gốc rõ ràng, không biết thành phần và tỉ lệ các hợp chất. Hãy tránh xa các loại kem trộn này nếu không muốn da bị kích ứng.

3. Lạm dụng Arbutin

Arbutin giúp làm trắng da, tuy nhiên bạn phải kiên trì sử dụng một thời gian mới có tác dụng rõ rệt. Nếu chị em mới bắt đầu thì nên kiên trì với nồng độ thấp từ 1-2 % để da bắt đầu làm quen va thích nghi với hoạt chất mới. Sử dụng với nồng độ cao ngay từ ban đầu sẽ làm cho da bỏng rát.

4.Không kiên trì sử dụng

Việc sử dụng Arbutin không đều sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi vì bản chất của Arbutin rất dịu nhẹ. Nên kiên trì sử dụng ít nhất 1 tháng để thấy được hiệu quả mà nó mang lại. Kiên trì sử dụng sẽ thấy tình trạng sám nạm cải thiện đáng kể.

5. Bỏ qua kem chống nắng

Arbutin có thể khiến làn da dễ bắt nắng và nhạy cảm hơn với tia UV. Nguyên nhân vì melanin giúp bảo vệ làn da khỏi tác động từ tia UV, trong khi đó Arbutin thì c ó tác dụng hạn chế sản xuất melanin, nên nó khiến làn da của bạn dễ bị cháy nắng hơn.

Tham khảo video: https://www.youtube.com/watch?v=sSWbc3fOqTU

6. Không làm sạch da

Bạn nên làm sạch mặt thật kĩ trước khi sử dụng Arbutin để hiệu quả của sản phẩm sẽ được phát huy tối đa giúp làn da cải thiện tốt nhất. Kết hợp sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt hàng ngày để làm sạch mặt kĩ càng.

7. Thoa arbutin trên làn da quá khô

Việc thoa Arbutin trên nền da quá khô khiến da bị căng và châm chích. Da nám sạm thường khô và yếu khó chăm sóc. Chị em nên thoa trên nền da ẩm và có thể massge 2-3 phút cho dưỡng chất ngấm sâu vào da.

Tham khảo bài viết: http://bacsihieu.vn/wp-admin/post.php?post=7515&action=edit

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *